Mật ong – Nguyên liệu đắt giá trong làm đẹp

Mật ong – loại nguyên liệu quá đỗi quen thuộc trong đời sống mỗi cá nhân với những công dụng trong làm đẹp, sức khỏe, ẩm thực. Được coi là một chất làm ngọt tự nhiên, giúp các món ăn trở nên đậm vị, “ngọt ngào”, công dụng của mật ong trong làm đẹp cũng là điều đáng chú ý. Nghe có vẻ hơi lạ nhưng thực sự sẽ rất thuyết phục khi bạn nghe những công dụng của mật ong trong làm đẹp ngay dưới đây.

Ngày nay khi cuộc sống càng phát triển, kinh tế ngày một gia tăng, khối lượng công việc cũng vì vậy mà tăng lên gấp bội, đồng nghĩa với việc những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” sẽ bận càng bận. Bận chăm con, bận việc nhà, bận việc cơ quan, bù đầu với những sổ sách hàng ngày,… Tuy nhiên bận là thứ đeo bám phụ nữ suốt quá trình dài đằng đẵng, dù bận như thế nào cũng phải đẹp và thật “tươi”, đúng không nào? Những nguyên liệu tự nhiên đảm bảo an toàn lại là tiêu chí hàng đầu khu lựa chọn nguyên liệu làm đẹp của chị em phụ nữ. Vậy đừng chần chừ gì nữa, sắm ngay một chai mật ong nguyên chất trong nhà thôi nào!

Công dụng của mật ong trong làm đẹp

Tìm hiểu thêm Bạn đã thực sự sử dụng mật ong đúng cách chưa?

Nhắc đến công dụng của mật ong trong làm đẹp, đầu tiên phải kể đến đó chính là:

Mật ong trẻ hóa làn da

Mật ong có tính kháng khuẩn, chống nấm, đặc biệt đối với những vết thâm, nám trên da. Chỉ cần lấy mật ong thoa lên những đốm thâm nám trên da, bạn sẽ thấy được những thay đổi về sắc tố da sau một thời gian sử dụng. Mật ong cũng có thể được dùng để chữa trị các vấn đề về da khác như eczema, ecpet mảng tròn và vẩy nến. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm sưng viêm ở da.

Một phương pháp dưỡng da hiệu quả đó chính là đắp mặt nạ mật ong. Hàng ngày, bạn hãy trộn mật ong với nghệ, hoặc sữa chua, hoặc một số thứ trái cây xay nhuyễn như quả bơ để đắp. Sử dụng hỗn hợp đó để đắp mặt 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước, sẽ thấy da mềm mại hơn trông thấy đó! Cố gắng thực hiện 1-2 lần/ngày, làn da của bạn sẽ cải thiện rõ rệt và “không hề” già đi đâu nha!

Mật ong chống nhiễm trùng

Mật ong có khả năng chống nhiễm trùng thậm chí là ở bên dưới lớp da trên cùng do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và làm sạch các chất bẩn có trong lớp da này. Các thành phần hoạt tính có trong mật ong sẽ thẩm thấu vào trong lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn. Từ đó giúp da phòng ngừa mụn hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng mật ong trong việc chữa trị các vết sẹo, vết do mụn trứng cá gây ra.

Dưỡng ẩm

Việc đắp mặt nạ giống như việc tưới nước cho cây vậy, thiếu nước cây sẽ khô, da cũng vậy. Một vị cứu tinh cho làn da khô, đó chính là mật ong. Hãy sử dụng mặt nạ được trộn từ hỗn hợp mật ong và sữa chua kèm thêm một vài loại trái cây tươi mát nha! Mật ong là một chất dưỡng ẩm hiệu quả và thường được dùng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc vì thuộc tính dưỡng ẩm của nó. Sử dụng mật ong thường xuyên nó giúp hấp thu nước và giữ lại nước trong da, giữ cho da luôn mềm mại và có đủ độ ẩm cần thiết, giúp bảo vệ da khỏi bị khô và nhăn sớm.

Trị mụn trứng cá

Mật ong là loại nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong việc trị mụn trứng cá, đặc biệt tốt cho các loại da dầu, nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và chống viêm mật ong còn có thể ngăn ngừa mụn trứng cá. Mật ong có thể hấp thu chất nhờ dư thừa trên da và giảm đi cơ hội phát triển của nhiễm trùng da và mụn trứng cá.

Phương pháp trực tiếp dễ sử dụng đó là thoa mật ong lên mặt để trị mụn trứng cá hoặc cũng có thể với một số nguyên liệu như chanh, dầu oliu,…để trị mụn trứng cá hiệu quả hơn. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt mụn khó chịu. Bạn có thể sử dụng các phương pháp này từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt hơn.

Tẩy tế bào chết

Không phải tốn kém mua những loại mỹ phẩm quá đắt tiền, bạn có thể sử dụng ngay lọ mật ong trong nhà để tẩy da chết thật hiệu quả. Thật tiện lợi đúng không nào?

1 muỗng đường hoặc muối trộn với 1 muỗng mật ong, thế là lấy hỗn hợp đó massage tuần 2 lần để tẩy tế bào chết . Tẩy tế bào chết cũng là một cách dưỡng da và giúp da sáng đẹp lên. Mà nên nhớ tẩy tế bào chết xong nhớ đắp mặt nạ, và bước cuối cùng phá dưỡng ẩm bằng bôi kem dưỡng ẩm. Bởi lẽ khi tẩy tế bào chết, sẽ lộ ra những tế bào trẻ hoặc non, lúc này chúng ta cần cấp ẩm để đám tế bào nay không bị tổn thương và mạnh mẽ hơn. Lớp tế bào này càng mạnh mẽ càng khỏe thì da chúng ta càng đẹp càng căn mọng. Nên bước tẩy tế bào chết thường giúp da đắp mặt nạ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và sau đó bôi kem dưỡng, da sẽ thẩm thấu nhanh hơn và hiệu quả sẽ tăng gấp 3 lần. Nên đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết nha các chị em!

Detox thải độc

Hãy kết hợp ngay mật ong và nước ấm. Nếu bạn ngủ dậy và uống 1 ly này mỗi sáng trước ăn 30 phút thì sẽ là một phương thuốc nhuận tràng, lọc cặn bã trong cơ thể ra ngoài  tốt nhất đó. Thỉnh thoảng bạn thấy cơ thể nhìn chẳng mấy sáng sủa, rồi mùi cơ thể hôi hơn, mau chua lè chua lét hơn, hơi thể hôi, và da thâm nám dễ nổi mụn thì nên xem lại cơ thể mình, và chức năng gan thận. Cơ thể đã tích tụ quá nhiều độc chất và cặn bã đã đến lúc reset và detox nó. Áp dụng đúng cách này, da dẻ không những nhuận hồng, mà cơ thể còn sạch sẽ nhẹ tênh, và thanh thoát, thoát khỏi chứng nặng nề thường ngày, mà cảm thấy mình tươi trẻ hơn nhiều.

Mật ong là nguyên liệu chăm sóc tóc hiệu quả

Ngoài việc tốt cho da, mật ong còn rất có tác dụng trong việc chăm sóc tóc. Mật ong được sử dụng như một loại mỹ phẩm chăm sóc tuyệt vời cho tóc, giúp làm mêm và mượt tóc hiệu quả. Mật ong giúp cải thiện sức khỏe của tóc và đồng thời giúp mái tóc của bạn mềm mượt, óng ả hơn rất nhiều.

Để chăm sóc tóc hiệu quả bạn chỉ cần cho 1 muỗng cà phê mật ong vào dầu gội đầu hoặc sử dụng mật ong làm dầu gội đầu để chữa những sợi tóc khô, thô cứng. Dùng túi trùm đầu nilon trùm tóc đã thoa mật ong lại trong khoảng 20-30 phút để nhiệt độ cơ thể tối ưu hóa lợi ích dưỡng tóc của mật ong.

Sử dụng mật ong trong việc chăm sóc tóc còn có khả năng ngăn rụng tóc. Nó chứa chất dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa rụng tóc bằng cách bổ sung độ ẩm cho những sợi tóc khô. Hàm lượng đường cao trong mật ong giúp duy trị độ ẩm, khiến tóc khỏe hơn và dài nhanh hơn.

Hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân

“Nhất dáng nhì da” nên bất cứ người phụ nữ nào cũng sẽ đều đắn đo và chú tâm đến cân nặng của bản thân. Sẽ hơi ngạc nhiên khi nghe thấy mật ong chính là nguyên liệu trong quá trình giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Nhưng đúng là như vậy, mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và axitt amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trị trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì.

Bạn có thể uống một cốc nước ấm pha với mật ong và nước ép chanh khi bụng đang đói, vào sáng sớm sau khi thức dậy là một cách giảm cân rất đơn giản và hữu hiệu. Việc uống mật ong như thế sẽ giúp khử độc, làm sạch gan, loại bỏ độc tố và tống chất béo ra khỏi cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Như vậy, để nhắc đến công dụng của mật ong trong làm đẹp thì chúng ta phải kể đến việc làm đẹp da, trị mụn, dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, và góp mặt cả trong quá trình lấy lại vóc dáng thon gọn, đúng không nào? Hiểu được những công dụng của mật ong trong làm đẹp và đời sống và biết được những phương pháp, chắc chắn bạn sẽ sử dụng mật ong một cách rất tự nhiên và hiệu quả.

Để sử dụng tối đa hiệu quả của mật ong, nên chọn loại mật ong nào?

Ngày nay, các loại mật ong được bán tràn lan trên thị trường với những thương hiệu và chất lượng “thật giả lẫn lộn” khiến cho các nhà tiêu dùng cũng khó mà phân biệt được. Chúng ta thường truyền tai nhau: “Phải tìm được loại mật ong rừng chính hiệu thì mới tốt!”. Vậy liệu mật ong rừng chính hiệu có không? Và có khó tìm không?

Đúng là mật ong rừng chính hiệu không phải quá dễ tìm nhưng tìm được đúng điểm mua uy tín thì lại là chuyện “so easy”. Một nhãn hiệu mật ong rừng Tây Bắc mang thương hiệu Thung Cha Organic đang nhận được sự tin tưởng và thu hút của nhiều nhà tiêu dùng thông thái trên thị trường. Chúng tôi cam kết mật ong rừng Tây Bắc của chúng tôi là 100% mật ong thật. Với quá trình sản xuất, đảm bảo an toàn, chiết xuất mật từ những chú ong đậm chất  núi rừng Tây Bắc tự nhiên, cam kết gửi đến tay quý khách hàng những chai mật ong thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo dinh dưỡng, lợi cho sức khỏe.

-7%
370.000420.000
-9%
320.000355.000

Với 2 loại cơ bản: Mật ong ĐáMật ong Khoái, quý khách hàng có thể tự do lựa chọn những loại mật ong rừng chính hãng, đảm bảo mà giá cả lại phải chăng, phù hợp. Sắm ngay một chai mật ong xinh xắn đặt trong giỏ quà để gửi đến bạn bè, đồng nghiệp, những người thân yêu bên cạnh bạn thậm chí thưởng ngay cho bản thân sau những ngày tháng làm việc vất vả ngay thôi nào.

Liên hệ ngay với chúng tôi để đặt hàng:

THUNG CHA ORGANIC

Số 18, ngách 162/29, Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Website: thungchaorganic.com

Chat hỗ trợ
Chat ngay